- Bơm cao áp (BCA ) PE:
Đây là phương án phổ biến nhất, trục cam của BCA được dẫn động từ trục khuỷu, số phân bơm của BCA bằng số xy-lanh, các phân bơm có thể bố trí 1 dãy hoặc 2 dãy (hình chữ V). Loại BCA này được sử dụng trên các động cơ V-2, D-6, BCA của hãng CAV (Anh), CMS của hãng SIGMA và thường có các ký hiệu loại bơm cao áp M, MW, A, P, ZWM, CW,… Mỗi nhánh BCA bao gồm những chi tiết cơ bản: Pít-tông, xy lanh, trục cam, con đội, lò xo và van cao áp.
Ưu điểm của loại BCA này là sử dụng một loại BCA cho một họ động cơ có công suất khác nhau. Trên cùng một thân bơm có thể lắp các cặp pít-tông - xy-lanh theo nhiều phương án khác nhau về đường kính nhưng có chung hành trình pít-tông, không cần thay trục cam mà vẫn có thể sử dụng cho các loại động cơ khác thể tích công tác của xy-lanh. Cấu tạo thân bơm cho phép thay đổi đầu trục cam (thay đổi thứ tự làm việc của các xy-lanh). Bộ điều tốc có thể lắp trên bất kỳ đầu nào của BCA và nó có giá thành thấp.
Tuy nhiên, loại BCA này cũng có nhiều nhược điểm như kích thước, khối lượng lớn, khó chế tạo, thời điểm và lượng nhiên liệu tới từng xy-lanh khó đồng đều. Các thông số cơ bản của quy luật cung cấp nhiên liệu chịu sự quy định vào chế độ tốc độ và chế độ tải của BCA.